นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

เพื่อให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยและกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล  บริษัท แอดวานซ์ บิสซิเนส โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด (“บริษัท”) ได้จัดทำนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อดูแลการเก็บ รวบรวม ใช้ เปิดเผย ส่ง หรือโอนข้อมูลของท่านไปยังต่างประเทศ ซึ่งบริษัทจะนำข้อมูลที่ท่านให้กับบริษัทนั้นไปใช้เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และให้บริการที่ตรงกับความต้องการสำหรับท่านอย่างเหมาะสม บริษัทจะดูแลข้อมูลส่วนบุคคลของท่านด้วยความระมัดระวังและสมเหตุสมผลเพื่อให้บริการแก่ท่านอย่างดีที่สุด

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับนี้ (“นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล”) ใช้บังคับกับเว็บไซต์ของบริษัท www.abss.co.th  ศูนย์บริการ (Call Center)  และช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ ที่ได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน  อย่างไรก็ตามกรุณาอ่านนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับนี้พร้อมกับข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริการที่ท่านใช้ด้วย

  1. ข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทเก็บรวบรวม

1.1       บริษัทจะเก็บ รวบรวม ใช้ เปิดเผย ส่ง หรือโอนข้อมูลของท่านไปยังต่างประเทศ ต่อเมื่อได้รับความยินยอมโดยชัดแจ้งจากท่าน หรือในกรณีที่กฎหมายอนุญาตให้ดำเนินการได้

1.2       ข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัททำการเก็บรวบรวม หมายถึง ข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับท่านโดยที่ข้อมูลนั้นสามารถระบุตัวตันท่านได้ไม่ว่าโดยตรงหรือโดยอ้อม ดังนี้

  • ข้อมูลส่วนตัว ได้แก่ คำนำหน้าชื่อ ชื่อสกุล เพศ อายุ ประเภทธุรกิจ สัญชาติ เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน และข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ ที่ท่านได้มอบให้แก่บริษัท เป็นต้น
  • ข้อมูลเพื่อการติดต่อ ได้แก่ ที่อยู่ทางไปรษณีย์ ข้อมูลการจัดส่ง ที่อยู่สำหรับส่งใบแจ้งหนี้ หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่อีเมล์ ไลน์ไอดี (LINE ID) บัญชีผู้ใช้ Facebook ไอดี Facebook (Facebook ID) ไอดี Google (Google ID) ไอดี Twitter (Twitter ID) และบัญชีผู้ใช้ในเว็บไซต์โซเชียลมีเดียอื่นๆ ข้อมูลผู้ติดต่อ และข้อมูลเพื่อการติดต่ออื่นๆ ที่ท่านได้มอบให้แก่บริษัท
  • ข้อมูลการทำงาน เช่น อาชีพ ตำแหน่ง ฐานะในการทำงาน ประเภทของธุรกิจ สถานที่ทำงาน ข้อมูลส่วนบุคคลที่ปรากฏในเอกสารที่เกี่ยวข้องต่างๆ เช่น เอกสารประกอบการธุรกิจ ทะเบียนการค้า ภพ.20 หนังสือรับรองธุรกิจ และเอกสารการเสียภาษีนิติบุคคล
  • ข้อมูลการทำธุรกรรม เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับการชำระเงินไปยังและจากท่าน วันที่และ/หรือเวลาที่ชำระเงิน ยอดชำระเงิน ข้อมูลเกี่ยวกับการขอเงินคืน ยอดเงินคืน วันที่และสถานที่ที่ซื้อ หมายเลขการซื้อหรือ
    คำสั่งซื้อ วันนัดหมายเข้ารับบริการ ที่อยู่/วันที่และเวลาในการรับหรือจัดส่ง ข้อความตอบรับของผู้รับ ข้อความลงท้ายในอีเมล์ของผู้รับ ข้อมูลการรับประกันสินค้า คำร้องเรียนและข้อเรียกร้อง
    ข้อมูลการจอง ข้อมูลการเช่า ธุรกรรม ประวัติการทำธุรกรรม สถานที่ สถานะของธุรกรรม ธุรกรรมทางการขายในอดีต สถานะ สถานะการทำธุรกรรม พฤติกรรมการซื้อ และข้อมูลอื่นๆ ของผลิตภัณฑ์และบริการที่ท่านซื้อ
  • ข้อมูลทางเทคนิค เช่น เลขที่อยู่ไอพีหรืออินเทอร์เน็ตโพรโทคอล (IP address) คุกกี้ ที่อยู่ media access control (MAC) ล็อก (Log) รุ่นอุปกรณ์และประเภทของอุปกรณ์ เครือข่าย ข้อมูลการเชื่อมต่อ ข้อมูลการเข้าถึง ระยะเวลาและสถานที่ที่เข้าถึง ระยะเวลาที่ใช้บนหน้าเพจ ข้อมูลการเข้าสู่ระบบ ประวัติการค้นหา ข้อมูลการเรียกดู ประเภทและเวอร์ชั่นของเบราว์เซอร์ การตั้งค่าเขตเวลา
    (Time zone setting) และสถานที่ตั้ง ประเภทและเวอร์ชั่นของปลั๊กอินเบราว์เซอร์ ระบบปฏิบัติการและแพลตฟอร์ม และเทคโนโลยีอื่นๆ บนอุปกรณ์ที่ท่านใช้ในการเข้าถึงแพลตฟอร์ม และข้อมูลทางเทคนิคอื่นๆ จากการใช้บนแพลตฟอร์มและระบบปฏิบัติการ
  • ข้อมูลทางการตลาด และการติดต่อสื่อสาร เช่น ความต้องการของท่านในการรับข้อมูลทางการตลาดจากบริษัท กลุ่มบริษัท บริษัทในเครือ บริษัทย่อย พันธมิตรทางธุรกิจ หรือบริษัทอื่นๆ และรูปแบบการติดต่อสื่อสารที่ต้องการ และข้อมูลทางการตลาดและการติดต่อสื่อสารอื่นๆ
  1. วัตถุประสงค์การใช้ข้อมูลส่วนบุคคล
    • วัตถุประสงค์ที่ต้องได้รับความยินยอมจากท่าน

เพื่อการตลาดและการสื่อสาร เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการ มอบสิทธิพิเศษและโปรโมชั่น ข่าวสาร การลดราคา ข้อเสนอพิเศษ ปรับปรุงและขยายบริการ การโฆษณา การแจ้งเตือน ข่าวสาร ข้อมูล การตลาด การประชาสัมพันธ์สินค้า และการติดต่อสื่อสารต่างๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการจากบริษัท กลุ่มบริษัท บริษัทในเครือ บริษัทย่อย และ/หรือพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัท ซึ่งบริษัทไม่สามารถอาศัยฐานทางกฎหมายอื่น  ภายใต้การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลตามกฎหมายเช่นเดียวกัน

ในกรณีที่ท่านมีความประสงค์จะจัดการ แก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงความยินยอมของท่านสำหรับการตลาดและการติดต่อสื่อสาร กรุณาติดต่อ คอลเซ็นเตอร์ โทรศัพท์: 02 822 9619

หากท่านไม่สามารถให้ข้อมูลส่วนบุคคลแก่บริษัทเมื่อมีการร้องขอ บริษัทอาจไม่สามารถนำเสนอหรือจัดหาผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัทแก่ท่านได้

  • วัตถุประสงค์และฐานทางกฎหมายอื่นๆ ที่ใช้เพื่อการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน

บริษัทอาจอาศัย (1) ฐานทางสัญญาในการเข้าทำสัญญาหรือการปฏิบัติตามสัญญากับท่าน
(2) หน้าที่ตามกฎหมาย เพื่อการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย (3) ประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายของบริษัทและของบุคคลภายนอก (4) ประโยชน์ซึ่งจำเป็นเพื่อการป้องกันหรือระงับอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย หรือสุขภาพ
ของบุคคล และ/หรือ (5) ประโยชน์สาธารณะ สำหรับการดำเนินภารกิจเพื่อประโยชน์สาธารณะ หรือการใช้สิทธิของเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยบริษัทอาจเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้

1)         เพื่อจัดหาผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ท่าน เพื่อเข้าทำสัญญาและจัดการความสัมพันธ์ตามสัญญาระหว่างบริษัทกับท่าน เพื่อสนับสนุนและดำเนินกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริการ หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ดังกล่าว เพื่อจัดการการจองให้สำเร็จ และเพื่อดำเนินธุรกรรมทางการเงินและบริการที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงิน รวมถึงการตรวจสอบและการยืนยันและยกเลิกธุรกรรม เพื่อประมวลผลคำสั่งซื้อของท่าน การจัดส่ง
การรับสินค้า และการส่งคืนสินค้า การคืนเงินและการเปลี่ยนสินค้าหรือบริการ เพื่อรายงานสถานะการจัดส่งสินค้าและเพื่อดำเนินกิจกรรมภายในคลังสินค้า รวมถึง การรับ การจัด และการติดฉลากผลิตภัณฑ์
เพื่อตรวจสอบการรับประกัน เพื่อให้บริการหลังการขาย รวมถึง การนัดหมายบริการการบำรุงรักษาและ
การอำนวยความสะดวก

2)         การตลาดและการติดต่อสื่อสาร: เพื่อมอบสิทธิพิเศษและโปรโมชั่น ข่าวสาร การลดราคา ข้อเสนอพิเศษ การโฆษณา การแจ้งเตือน ข่าวสาร ข้อมูล การตลาดและการติดต่อสื่อสารต่างๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
และบริการจากบริษัท กลุ่มบริษัท บริษัทในเครือ บริษัทย่อย และพันธมิตรทางธุรกิจ

3)         โปรแกรมการเป็นลูกค้าอย่างต่อเนื่อง (Loyalty programs) โปรแกรมการสะสมคะแนน (Reward programs) การจับรางวัล การแข่งขัน กิจกรรม เพื่อให้ท่านได้เข้าร่วมโปรแกรมการเป็นลูกค้าอย่างต่อเนื่อง (Loyalty programs) โปรแกรมการสะสมคะแนน การชิงโชค การจับรางวัล การแข่งขัน เพื่อการเข้าร่วมกิจกรรม การจัดอบรมสัมมนา และช่องทางการสื่อสารที่เกี่ยวข้องต่างๆ (เช่น การส่งอีเมล์แจ้งเตือน) โดยรวมถึง
การประมวลผลและจัดการการลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้งานของท่าน การลงทะเบียนรับของขวัญ การลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อการประมวลคะแนน การสะสม เพิ่ม แลกเปลี่ยน หรือได้รับคะแนน การแลกหรือจ่ายด้วยคะแนน และการโอนคะแนน เพื่อการตรวจสอบประวัติการใช้งานทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อการมอบบัตรกำนัล บัตรของขวัญ และออกใบแจ้งหนี้

4)         การลงทะเบียนและการยืนยันตัวตน เพื่อลงทะเบียน ตรวจสอบ ยืนยัน ระบุและ/หรือ รับรองท่าน
หรือตัวตนของท่าน

5)         เพื่อดูแลความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทกับท่าน เพื่อติดต่อและสื่อสารกับท่านตามที่ท่านขอหรือ
ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์และการบริการที่ท่านได้รับจากบริษัท กลุ่มบริษัท บริษัทในเครือ บริษัทย่อย
และพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อจัดการในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการบริการลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น คำถาม คำขอ
ผลตอบรับ คำร้องเรียน ข้อเรียกร้อง ข้อพิพาท หรือการเยียวยาชดใช้ค่าเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือ
ทางเทคนิคและแก้ไขปัญหาทางเทคนิค เพื่อประมวลผลและปรับปรุงข้อมูลของท่าน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ท่านในการใช้ผลิตภัณฑ์และรับบริการ

6)         การมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคล (Personalization) การวิเคราะห์ข้อมูลตามความสนใจหรือพฤติกรรมของลูกค้า (Profiling) และการวิเคราะข้อมูล (Data Analytics) เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการ
ที่ท่านอาจสนใจ ระบุความชอบของท่าน และมอบประสบการณ์ที่เหมาะสมกับท่าน เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับท่าน ผลิตภัณฑ์และบริการที่ท่านได้รับ และผลิตภัณฑ์และการบริการอื่นๆ ที่ท่านอาจสนใจ เพื่อประเมินความความสนใจหรือพฤติกรรมของท่านที่มีต่อผลิตภัณฑ์และการบริการ เพื่อดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูล
(Data analytics) การทำความสะอาดข้อมูล (Data cleansing) และการวิเคราะห์ข้อมูลตามความสนใจ
หรือพฤติกรรมของลูกค้า (Data profiling) เพื่อทำการค้นคว้าวิจัยทางการตลาด ทำแบบสำรวจ ประเมินผล พฤติกรรม สถิติและการแบ่งประเภท รูปแบบและกระแสความนิยมด้านการบริโภค การวิเคราะห์ข้อมูล
ตามความสนใจหรือพฤติกรรม (Profiling) จากการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เช่น การประมวลผลจากชนิดของผลิตภัณฑ์และประเภทของการบริการที่ท่านใช้หรือได้รับ ช่องทางที่ท่านต้องการได้รับการติดต่อ เพื่อรู้จักท่านมากขึ้น และเพื่อยกระดับการดำเนินธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนเพื่อปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้ตรงกับความพึงพอใจ เพื่อพิจารณาความมีประสิทธิภาพของแคมเปญส่งเสริมการขาย เพื่อระบุและแก้ไขปัญหา
ที่เกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์และการบริการที่มีอยู่ เพื่อการพัฒนาคุณภาพของข้อมูล เพื่อจุดประสงค์ดังกล่าว
บริษัทจะเก็บรวบรวมและเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อความสนใจและผลประโยชน์ของท่าน
และเพื่อประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมายและการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัท บริษัทในเครือ บริษัทย่อยและพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งไม่เกินกว่าสิทธิขั้นพื้นฐานในข้อมูลส่วนบุคคลของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
ทั้งนี้บริษัทจะขอความยินยอมจากท่านเป็นคราวๆ ไป หากจำเป็น

7)         เพื่อยกระดับการดำเนินธุรกิจ ผลิตภัณฑ์และการบริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อประเมิน พัฒนา จัดการและยกระดับ ค้นคว้าวิจัยและพัฒนาการให้บริการ ผลิตภัณฑ์ ระบบและการดำเนินธุรกิจให้แก่ท่านและลูกค้าของบริษัททั้งหมด กลุ่มบริษัท บริษัทในเครือ บริษัทย่อยและพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อระบุและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อจัดทำรายงานภาพรวมของข้อมูลแบบไม่ระบุตัวตน และประเมินประสิทธิภาพในเรื่องผลิตภัณฑ์ สื่อดิจิทัล และแคมเปญทางการตลาด

8)         การทำงานของเว็บไซต์ แอปพลิเคชันมือถือ และแพลตฟอร์ม เพื่อดูแล ดำเนินงาน ติดตาม สังเกตการณ์ และจัดการเว็บไซต์และแพลตฟอร์มเพื่ออำนวยความสะดวกและรับรองให้ท่านมั่นใจว่าเว็บไซต์และแพลตฟอร์มทำงานอย่างราบรื่น มีประสิทธิภาพและปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกท่านในการใช้งานเว็บไซต์และแพลตฟอร์ม เพื่อปรับปรุงแผนงานและเนื้อหาของเว็บไซต์และแพลตฟอร์มให้ดียิ่งขึ้น

9)         การบริหารจัดการทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อวัตถุประสงค์ในการบริหารจัดการธุรกิจ รวมถึงการจัดการระบบปฎิบัติการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดการระบบติดต่อสื่อสาร ระบบความปลอดภัยทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการตรวจสอบความปลอดภัยทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดการภายในด้านธุรกิจตามข้อปฏิบัติภายใน นโยบายและกระบวนการต่างๆ

10)       การปฎิบัติตามหน้าที่ตามกฎข้อบังคับและข้อผูกพัน เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามบทบัญญัติ
แห่งกฎหมาย กระบวนการทางกฎหมาย หรือคำสั่งของหน่วยงานรัฐซึ่งรวมถึงหน่วยงานรัฐภายนอกประเทศไทย และ/หรือให้ความร่วมมือกับศาล ผู้กำกับดูแล หน่วยงานรัฐ และหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมาย ในกรณี
ที่มีเหตุผลอันควรเชื่อได้ว่าบริษัทต้องดำเนินการดังกล่าวเพื่อปฎิบัติตามกฎหมายและในกรณีที่บริษัทจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านอย่างเคร่งครัดเพื่อปฏิบัติตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย กระบวนการทางกฎหมาย หรือคำสั่งของรัฐดังกล่าว โดยรวมถึง การให้บริการและการจัดการเรื่องบริการการขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT refund) การออกใบกำกับภาษี หรือออกแบบฟอร์มภาษีแบบเต็ม การบันทึกและติดตามการติดต่อสื่อสาร การเปิดเผยข้อมูลให้แก่หน่วยงานที่มีอำนาจจัดเก็บภาษี ผู้กำกับดูแลด้านบริการทางการเงิน และองค์กรและหน่วยงานรัฐอื่นๆ ที่กำกับดูแล และเพื่อการสืบสวนสอบสวนหรือป้องกันอาชญากรรม

11)       การปกป้องผลประโยชน์ของบริษัท เพื่อปกป้องความมั่นคงและความเชื่อมั่นทางธุรกิจของบริษัท
เพื่อใช้สิทธิหรือปกป้องผลประโยชน์ของบริษัทที่จำเป็นและสามารถทำได้ตามกฎหมาย เช่น การตรวจจับ ป้องกัน และตอบโต้ข้อเรียกร้องการทุจริต การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา หรือการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย
เพื่อจัดการและป้องกันความเสียหายแก่ทรัพย์สินและสมบัติของบริษัท เพื่อการปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริษัท เพื่อตรวจจับและป้องกันการประพฤติที่มิชอบภายในองค์กรซึ่งรวมไปถึงการใช้กล้องวงจรปิด เพื่อติดตามเฝ้าระวังเหตุการณ์ เพื่อป้องกันและรายงานความผิดทางอาญา และเพื่อปกป้องความมั่นคงและและความเชื่อมั่นทางธุรกิจของบริษัท

12)       การตรวจจับการทุจริต เพื่อตรวจสอบตัวตนของท่าน และเพื่อดำเนินการตรวจสอบทางกฎหมายหรือกฎข้อบังคับอื่นๆ ที่บังคับใช้ (เช่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และป้องกันการทุจริต) ทั้งนี้รวมไปถึงการจัดทำรายชื่อผู้มีความเสี่ยง (Sanction list checking) การตรวจสอบและ
ทำบันทึกภายใน การจัดการทรัพย์สิน ระบบ และการควบคุมทางธุรกิจอื่นๆ

13)       การทำธุรกรรมขององค์กร ในกรณีที่มีการขาย การโอน การควบรวม การปรับโครงสร้างองค์กร หรือเหตุการณ์อื่นๆ ที่ใกล้เคียงกัน บริษัทอาจโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังบุคคลภายนอกอื่นๆ ไม่ว่าจะ
รายเดียวหรือหลายราย อันเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกรรมนั้นๆ

14)       ความเสี่ยง เพื่อดำเนินการบริหารความเสี่ยง การตรวจสอบการดําเนินงาน และการประเมินความเสี่ยง

15)       ชีวิต เพื่อป้องกันหรือยับยั้งอันตรายที่เกิดขึ้นต่อชีวิต ร่างกาย หรือสุขภาพของบุคคล

  1. บุคคลที่บริษัทอาจเปิดเผยข้อมูลหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลให้

บริษัทอาจเปิดเผย หรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังบุคคลภายนอกภายในประเทศไทยหรือนอกประเทศไทยตามที่ระบุในข้อ 5.  เก็บรวบรวม ใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อวัตถุประสงค์ตามนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับนี้ โดยท่านสามารถอ่านนโยบายส่วนบุคคลของบุคคลภายนอกเหล่านั้นเพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการที่บุคคลภายนอกดังกล่าวเก็บรวบรวม ใช้หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านได้ ซึ่งท่านเองก็ตกอยู่ภายใต้นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเหล่านั้นด้วย

3.1.      กลุ่มบริษัท

ในฐานะที่บริษัทเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท ซึ่งทั้งหมดมีการร่วมมือและแบ่งปันการให้บริการ ผลิตภัณฑ์และระบบต่างๆแก่ลูกค้า รวมไปถึง แพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์และระบบอื่นๆ
ดังนั้น บริษัทอาจมีความจำเป็นที่จะต้องเปิดเผยหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังบริษัทอื่นๆ ในกลุ่ม หรืออนุญาตให้บริษัทอื่นๆ ในกลุ่ม เข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อวัตถุประสงค์ตามที่ได้ระบุไว้ในนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลนี้ โปรดดูรายชื่อบริษัทและขอบเขตของกิจกรรมภายในระบบนิเวศของข้อมูล
(Data ecosystem) ของกลุ่มบริษัท

3.2.      ผู้ให้บริการของบริษัท

บริษัทอาจว่าจ้างบริษัทอื่น ตัวแทน หรือผู้รับจ้างในการให้บริการในนามของบริษัท หรืออำนวยความสะดวกในการมอบผลิตภัณฑ์และบริการให้กับท่าน โดยบริษัทอาจแบ่งปันข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยัง
ผู้ให้บริการหรือผู้จัดจำหน่ายซึ่งเป็นบุคคลภายนอก ต่อไปนี้ ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง (1) ผู้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อินเทอร์เน็ต โครงสร้างพื้นฐานทางเทคนิค ซอฟต์แวร์และเว็บไซต์ และผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (2) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์และคลังสินค้า (3) ผู้ให้บริการด้านการชำระเงิน (4) บริษัทตัวแทนหรือหน่วยงานวิจัย (5) ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูล (6) บริษัทตัวแทนหรือหน่วยงานสำรวจข้อมูล
(7) ผู้ตรวจสอบบัญชี (8) บริษัทตัวแทนหรือหน่วยงานด้านการติดต่อสื่อสาร สื่อโฆษณาและการตลาด
(9) ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (call center) (10) ผู้จัดงานและกิจกรรม (11) บริษัทตัวแทนการขาย
(12) ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมและการติดต่อสื่อสาร (13) ผู้ให้บริการและตัวแทนด้านการชำระเงิน
ระบบการชำระเงิน การยืนยันตัวตน และการตรวจสอบและอ่านข้อมูลด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
(Dip Chip Service) (14) ผู้ให้บริการด้านการบริหารจัดการที่เป็นบุคคลภายนอกที่ได้รับการว่าจ้าง
(15) ผู้ให้บริการด้านการจัดเก็บข้อมูลและบริการคลาวด์ (Cloud) (16) ผู้ให้บริการด้านการตรวจสอบและยืนยันข้อมูล (เน็ตเบย์ และกรมการปกครอง) (17) พนักงานเดินเอกสาร (18) ผู้ให้บริการด้านการพิมพ์

ในระหว่างการให้บริการต่างๆ ดังกล่าว ผู้ให้บริการอาจจะต้องเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน อย่างไรก็ตาม บริษัทจะให้ข้อมูลส่วนบุคคลแก่ผู้ให้บริการของบริษัทเพียงเท่าที่จำเป็นสำหรับการให้บริการดังกล่าวเท่านั้น และจะขอให้ผู้ให้บริการไม่ใช้ข้อมูลของท่านเพื่อวัตถุประสงค์อื่นแต่อย่างใด

3.3.      พันธมิตรทางธุรกิจของบริษัท

บริษัทอาจโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังพันธมิตรทางธุรกิจด้านการธนาคาร การเงิน
การให้สินเชื่อ การให้กู้ยืม การบริหารสินทรัพย์ การลงทุน การประกันภัย บัตรเครดิต โทรคมนาคม การตลาด การค้าปลีก อี-คอมเมิร์ซ (E-commerce) คลังสินค้าและการขนส่งโลจิสติกส์ ผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อการดำเนินชีวิต โปรแกรมการสะสมคะแนน (Reward program) และโปรแกรมการเป็นลูกค้าอย่างต่อเนื่อง (Loyalty program) และการวิเคราะห์ข้อมูล (Data analytics) รวมถึง แพลตฟอร์มของผู้ขายหรือผู้ให้บริการ
ซึ่งบริษัทอาจได้ร่วมกันเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการ หรือที่ทางผู้ขายหรือผู้ให้บริการได้เสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการให้กับท่าน ทั้งนี้ข้อมูลที่ส่งต่อหรือแบ่งปันกันในลักษณะนี้นั้นจะอยู่ภายใต้นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบุคคลภายนอก มิใช่ภายใต้นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับนี้

3.4.      เว็บไซต์ต่างๆ ในสื่อสังคมออนไลน์

ท่านสามารถล็อคอินเข้าสู่เว็บไซต์และแพลตฟอร์มของบริษัทได้โดยไม่ต้องกรอกข้อมูลในแบบฟอร์ม ในกรณีที่ท่านเข้าสู่ระบบผ่านระบบล็อคอินของสื่อสังคมออนไลน์ ท่านให้ความยินยอมโดยชัดแจ้งให้บริษัทเข้าถึงและจัดเก็บข้อมูลสาธารณะที่อยู่ในบัญชีต่างๆ ในสื่อสังคมออนไลน์ของท่าน (เช่น Facebook Google หรือ Instagram) รวมไปถึงข้อมูลอื่นๆ ที่ปรากฏขึ้นระหว่างการใช้ระบบล็อคอินผ่านสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าว นอกจากนี้ บริษัทอาจส่งอีเมล์ของท่านไปยังสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อเป็นการระบุตัวตนว่าท่านเป็นสมาชิกของบรรดาสื่อสังคมออนไลน์ที่เกี่ยวข้องหรือไม่ และเพื่อเป็นการลงโฆษณาที่เหมาะสมกับความชอบและที่เกี่ยวข้องบนบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ของท่านตามความเหมาะสม

บริษัทยังร่วมมือกับบุคคลภายนอกอื่นๆ ซึ่งจะทำให้ท่านสามารถเข้ารับบริการหรือเข้าร่วมรับข้อเสนอโปรโมชั่นของบุคคลภายนอกอื่นๆ เหล่านั้นได้ ยกตัวอย่างเช่น สำหรับบางบริษัท ท่านสามารถใช้เลขโปรแกรมการเป็นลูกค้าอย่างต่อเนื่อง (Loyalty program number) ของท่าน หรือล็อคอินเข้าสู่ระบบออนไลน์ของท่าน เพื่อรับหรือสมัครบริการของบริษัทนั้นๆ ได้ นอกจากนี้ ท่านสามารถเชื่อมบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ของท่าน
กับบัญชีบริการออนไลน์ของท่านได้ หรือเข้าสู่ระบบของบัญชีบริการออนไลน์ของท่านจากบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ของท่าน ทั้งนี้เมื่อท่านสมัครบริการต่างๆ ดังกล่าวนั้น บริษัทจะแบ่งปันข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังบุคคลภายนอกที่ท่านได้ทำการสมัครบริการไว้ หากท่านไม่ประสงค์ที่จะแบ่งปันข้อมูลส่วนบุคคลของท่านด้วยวิธีการนี้ โปรดอย่าให้เลขโปรแกรมการเป็นลูกค้าอย่างต่อเนื่อง (Loyalty program number) หรือหมายเลขโปรแกรมสะสมคะแนน (Reward program number) ของท่านแก่บุคคลภายนอก และอย่าสมัครรับข้อเสนอโปรโมชั่นโดยใช้บัญชีบริการออนไลน์ของท่าน รวมทั้งอย่าเชื่อมต่อบัญชีบริการออนไลน์ของท่านเข้ากับบัญชี
ที่ให้บริการโดยบุคคลภายนอก ข้อมูลที่ส่งต่อหรือแบ่งปันกันในลักษณะนี้นั้นจะอยู่ภายใต้นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบุคคลภายนอก มิใช่ภายใต้นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับนี้

3.5       บุคคลภายนอกตามที่กฎหมายกำหนด

ในบางกรณี บริษัทอาจจะจำเป็นที่จะต้องเปิดเผยหรือแบ่งปันข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อปฏิบัติตามกฎหมาย หรือกฎข้อบังคับ ซึ่งรวมถึง การปฏิบัติตามหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมาย ศาล เจ้าพนักงาน หน่วยงานรัฐ หรือบุคคลภายนอกอื่นๆ ในกรณีที่บริษัทเชื่อว่าจำเป็นจะต้องปฏิบัติตามหน้าที่ตามกฎหมายหรือกฎข้อบังคับทางกฎหมาย หรือเพื่อการปกป้องสิทธิของบริษัท สิทธิของบุคคลอื่น หรือเพื่อความปลอดภัย
ของบุคคล หรือเพื่อตรวจสอบ ป้องกัน หรือจัดการเกี่ยวกับปัญหาการทุจริต หรือด้านความมั่นคงหรือ
ความปลอดภัย

3.6.      ที่ปรึกษาด้านต่างๆ

ที่ปรึกษาด้านต่างๆ นั้นรวมถึงทนายความ ผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคและผู้ตรวจสอบบัญชีที่ช่วยในการประกอบธุรกิจ การดำเนินคดี หรือจัดการเกี่ยวกับข้อเรียกร้องทางกฎหมาย

3.7.      สมาคม และองค์กรต่างๆ

บริษัทอาจโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังสมาคมต่างๆ เช่น สมาคมการค้าผู้ให้บริการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ไทย (TEPA) สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) สมาคมสหพันธ์องค์กรผู้บริโภค (สสอบ.) มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย

3.8.      ผู้รับโอนสิทธิและ/หรือหน้าที่

ผู้รับโอนสิทธิและ/หรือหน้าที่นั้นหมายความรวมถึงบุคคลภายนอกในกรณีมีการปรับโครงสร้างองค์กร การควบรวมกิจการ การโอนกิจการไม่ว่าจะบางส่วน หรือทั้งหมด การขาย การซื้อ การร่วมลงทุน การโอนสิทธิ การโอน หรือการจำหน่ายกิจการ ทรัพย์สิน หรือหุ้น หรือการทำธุรกรรมที่คล้ายกัน ไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมด ผู้รับโอนสิทธิและ/หรือหน้าที่ของบริษัทจะปฏิบัติตามนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับนี้เพื่อเป็นการเคารพต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน

  1. การใช้คุ้กกี้ (Cookie)

เมื่อท่านเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัท บริษัทจะเก็บรวบรวมข้อมูลบางประการจากท่านผ่านการใช้คุกกี้ต่อเมื่อได้รับความยินยอมโดยชัดแจ้งจากท่าน โดยมีระยะเวลาการเก็บไม่เกิน 1 เดือน  แต่ทั้งนี้บริษัทอาจเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่านนานขึ้นหากจำเป็นตามกฎหมายที่ใช้บังคับ

คุกกี้ (Cookie) คือ ข้อมูลขนาดเล็กหรือข้อความที่ออกให้กับคอมพิวเตอร์ของท่านเมื่อท่านเยี่ยมชมเว็บไซต์ และใช้เพื่อจัดเก็บหรือติดตามข้อมูลเกี่ยวกับการใช้เว็บไซต์ของท่านและนำมาใช้ในการวิเคราะห์กระแสความนิยม (trend) การบริหารจัดการเว็บไซต์ ติดตามการเคลื่อนไหวการใช้เว็บไซต์ของผู้ใช้บริการ
หรือเพื่อจดจำการตั้งค่าของผู้ใช้บริการ ทั้งนี้คุกกี้บางประเภทนั้นจำเป็นเป็นอย่างมาก มิฉะนั้นหน้าเว็บไซต์อาจจะไม่สามารถใช้การได้อย่างเหมาะสม และคุกกี้ประเภทอื่นๆ นั้นอนุญาตให้บริษัทปรับปรุงประสบการณ์การค้นหาของท่าน ปรับแต่งเนื้อหาตามความต้องการของท่าน และทำให้ปฏิสัมพันธ์ของท่านกับเว็บไซต์สะดวกมากขึ้น เนื่องจากคุกกี้จะจดจำชื่อผู้ใช้ (ในวิธีการที่ปลอดภัย) รวมทั้งจดจำการตั้งค่าทางภาษาของท่าน

เว็บไซต์ของบริษัทได้ใช้งานคุกกี้ในการวิเคราะห์ร่วมกับบุคคลภายนอกเพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานจากการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา รวมทั้งเพื่อมอบโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับความสนใจของท่านตามกิจกรรมการค้นหาของท่าน บุคคลภายนอกเหล่านี้อาจเก็บรวบรวมประวัติการค้นหาของท่านหรือข้อมูลอื่นเพื่อให้ทราบว่าท่านเข้าถึงเว็บไซต์อย่างไร และเพจที่ท่านเยี่ยมชมหลังจากที่ออกจากเว็บไซต์ของบริษัท ข้อมูลที่รวมรวมผ่านตัวกลางอัตโนมัติเหล่านี้อาจมีความเกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลที่ท่านได้ให้ไว้ก่อนหน้านี้บนเว็บไซต์ของบริษัท

  1. การโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปยังต่างประเทศ

บริษัทอาจเปิดเผย หรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังบุคคลภายนอกหรือเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่ในต่างประเทศ  โดยบริษัทจะดำเนินการตามขั้นตอนและมาตรการต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าการถ่ายโอน การจัดเก็บ และการประมวลผลนั้นมีระดับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลตามกฎหมายแห่งราชอาณาจักรไทย
หรือเทียบเท่า

  1. ระยะเวลาการเก็บข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัทจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านในระยะเวลาเท่าที่จำเป็นอย่างสมเหตุสมผล เพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่บริษัทได้รับข้อมูลส่วนบุคคลนั้นมา และเพื่อปฏิบัติตามภาระหน้าที่ทางกฎหมาย
และกฎข้อบังคับต่างๆ อย่างไรก็ตาม บริษัทอาจเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของท่านนานขึ้นหากจำเป็นตามกฎหมายที่ใช้บังคับ

  1. คุณภาพของข้อมูลส่วนบุคคล

บริษัทจะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลโดยถูกต้อง สมบูรณ์ และไม่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเว้นแต่
จะมีกฎหมายกำหนดไว้เป็นอย่างอื่น

  1. การรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล

บริษัทจะดำเนินการป้องกันข้อมูลส่วนบุคคลของท่านทั้งด้านด้านดิจิทัล (Digital) และกายภาพ(Physical) โดยการกำหนดสิทธิในการเข้าถึง การประมวลผล การใช้งาน การเปลี่ยนแปลง การแก้ไข การยืนยันตัวตน รวมถึงมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลอื่นๆ ตามนโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยด้านสารสนเทศของบริษัท

ในกรณีมีเหตุละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลรั่วไหลสู่สาธารณะโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เมื่อบริษัทได้รับทราบการละเมิดหรือการรั่วไหลของข้อมูล บริษัทจะดำเนินการแจ้งให้เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
และผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมายให้ทราบโดยเร็ว

  1. สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล

เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลมีสิทธิขอเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของตน โดยขอเข้าถึง ขอรับสำเนา ขอให้โอนข้อมูล ขอให้ลบหรือทำลาย ขอระงับการใช้ชั่วคราว ขอถอนความยินยอม การแก้ไขเปลี่ยนแปลง
ข้อมูลส่วนบุคคลให้ถูกต้อง ทันสมัย สมบูรณ์ รวมถึงสิทธิในการร้องเรียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ทั้งนี้เป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เว้นแต่เป็นการขัดหรือแย้งกับบทบัญญัติแห่งกฎหมายหรือคำสั่งศาลที่มีผลต่อการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตามกฎหมาย ทั้งนี้ในกรณีเพิกถอนคำยินยอมการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลใด หรือทั้งหมด อาจทำให้บริษัทไม่สามารถให้ บริการหรือผลิตภัณฑ์ รวมถึงบริการอื่น ของบริษัทแก่ท่านได้

เพื่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของท่าน บริษัทอาจขอให้ท่านพิสูจน์ตัวตนก่อนดำเนินการข้างต้น

  1. การเปลี่ยนแปลงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ในกรณีที่บริษัทได้พิจารณาทบทวนนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติ กฎหมาย และข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง  หากมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล บริษัทจะแจ้งให้ท่านทราบผ่านทางเว็บไซต์

  1. ช่องทางการติดต่อ

หากท่านมีความประสงค์ที่จะใช้สิทธิของท่านที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน หรือหากท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านภายใต้นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับนี้ โปรดติดต่อมายังบริษัทที่ บริษัท แอดวานซ์ บิสซิเนส โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด เลขที่ 18 ซอยสุคนธสวัสดิ์ 38 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230  คอลเซ็นเตอร์ โทรศัพท์: 02 822 9619       โทรสาร: 02 822 9638-39 หรือติดต่อส่วนงานคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Data Protection Office Section) Email: dpo@abss.co.th

 

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับนี้จัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563

Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

บันทึกการตั้งค่า
Home
Solutions
Products
Service
Contact